Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

DÒNG CHẢY TÌNH YÊU

                                             

        Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy; Thần Khí sẽ lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em. (Ga 16,15)

Một phút suy gẫm

        Nhà văn Nga, Tolstoy kể lại câu chuyện: một đêm kia, ông cầu nguyện với Thiên Chúa trước ngọn đèn đêm đang cháy. Nhìn ra ngoài ban công, lúc ấy đêm tối đen như mực, ông thấy bầu trời đầy sao rực rỡ. O6ng cảm phục Thiên Chúa và thốt lên: "Đó là một kỳ diệu. Làm thế nào mà người ta không tin vào linh hồn bất tử khi người ta cảm thấy sự vĩ đại vô biên như thế trong bản thân mình? Tôi có thể chết. Và tôi nghe một tiếng trong nội tâm nói với tôi: Người đấy, ông hãy bái quỳ Người và thinh lặng".
        Cảm nghiệm sự hiện diện của Thiên Chúa trong thế giới là một phúc lành cao cả, nhưng cảm nghiệm sự hiện diện của Thiên Chúa ở giữa chúng ta là một phúc lành còn cao cả hơn. Vì sự hữu hạn của lý trí, nên con người cần được sự soi sáng, hướng dẫn của đôi mắt Đức tin qua các chân lý được mặc khải.
        Bài Tin Mừng hôm nay nằm trong bối cảnh Đức Giê-su sắp về với Chúa Cha. Đức Giê-su còn nhiều điều muốn nói với các môn đệ, nhưng các môn đệ chưa thể hiểu được vì Người chưa gửi Đáng Bảo Trợ đến. Và các môn đệ  cần được giúp đỡ mới có thể hiểu được những điều Đức Giê-su giảng dạy. Đấng Bảo Trợ là Đấng sẽ cứu giúp đỡ họ.
        Đức Giê-su chẳng tìm gì cho riêng mình, và Thánh Thần cũng vậy. Thánh Thần có sứ mạng là đưa con người đến với Chúa Cha và Con là Đức Giê-su. Thánh Thần chẳng tim vinh quang cho mình, nhưng chỉ tôn vinh và làm chứng cho Đức Giê-su.
        Ba Ngôi Thiên Chúa là dòng chảy Tình yêu không bao giờ khép kín, nhưng luôn vươn ra ngoài mình, để cho hạnh phúc tuôn đổ trên toàn bộ công trình sáng tạo. Cha yêu loài người sai Con Một làm người. Con yêu loài người đến độ dám sống và chết cho loài người. Thánh Thần yêu loài người đến độ ở bên để an ủi nâng đỡ. Mọi hoạt động của Ba Ngôi đều nhằm đưa mọi người và hưởng hạnh phúc vĩnh cửu.
        Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, xin cho chúng con trở thành tình yêu cho trái tim khô cằn của thế giới. Xin dạy chúng con biết yêu như Ba Ngôi Thiên Chúa đã yêu, biết quảng đại cho đi va khiêm nhường nhận lãnh. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét