Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

PHẦN THƯỞNG CỦA VIỆC TỪ BỎ

                                              Xem hình

       Anh em nhận được gấp trăm ở đời này cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau. ( Mc 10,30)

Một phút suy gẫm

      Có lần, khi lên cơn đau quá mức, thánh nữ Tê-rê-sa A-vi-la nói: "Nếu cho tôi chọn: một đàng là phải chịu đau khổ cho đến tận thế để được thêm một chút vẻ vang trên trời, và đàng khác là không phải đau đớn nhọc nhằn gì, nhưng phải chịu mất đi một phần nhỏ vinh sáng trên trời, thì chắc chắn tôi sẽ chọn con đường đau khổ hôm nay, nghĩa là tôi sẽ sẵn sàng bỏ tất cả mọi sự bỏ cả mạng sống tôi để theo Chúa."
      Câu chuyện của thánh nữ đánh động đến tâm hồn chúng ta, đồng thời cho thấy ý nghĩa của việc từ bỏ. Trong bài Tin Mừng hôm nay, cách nói gấp trăm ở đời này cần được hiểu theo nghĩa phẩm chất hơn là theo nghĩa vật chất. Từ bỏ tất cả ở đây không phải là để được nhà cửa anh em, chị em, cha mẹ gấp trăm. Nhưng " sự từ bỏ" ở đây có nghĩa là từ bỏ để được điều cao quý hơn, được có Chúa làm cơ nghiệp, được sống kết hợp với mọi người trong đức tin.
      Câu trả lời của Chúa còn có thêm một chi tiết, đó là ngoài những gì nhận ngay từ bây giờ thì còn có những bách hại, đau khổ. Đó là vận mệnh của người theo Chúa. Theo Chúa là cùng chấp nhận thập giá với Chúa trên con đường sống Đức tin. Vì vậy, cần có tình yêu mật thiết với Chúa, ta mới có thể đi trọn ơn gọi của mình.

    Lạy Chúa, xin thương ban cho chúng con được luôn yêu mến Chúa mỗi ngày một mạnh mẽ hơn, để chúng con có thể chu toàn sứ mệnh của mình. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét