Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

LỜI CHỨNG XÁC THỰC

                                                

       Chính môn đệ này đã viết ra những điều đó và lời chứng của người ấy là xác thực. ( Ga 21, 20-25)

Một phút suy gẫm

       Vô số thân hữu và học trò cũ về để mừng thượng thọ 90 tuổi của thầy. Gần tàn bữa tiệc, thầy đứng dậy phát biểu: "Thưa quý vị, cuộc sống được đo lường bằng phẩm chất chứ không đo lường bằng số ngày số tháng mình đã trải qua".
       Đức Giê-su, với ba mươi ba năm trên dương thế, không phải là dài cho một đời người; ba năm rao giảng đây đó trong vùng đất nhỏ bé Palettina cũng còn quá ít so với nhiều vĩ tôn sư khác. Thế nhưng những Lời của Đức Giê-su là Lời Cứu Độ, Lời đem lại niềm hy vọng lớn lao cho con người.
       Đức Giê-su chính là Lời Hằng Sống, Lời có từ nguyên thủy với Chúa Cha. Người là Lời hiệu quả, ban ơn, tạo tác; là ánh sáng trong đêm tối, niềm vui trong những lúc buồn sầu, là con đường trong những ngõ cụt, là sự sống trường cửu trong thế giới bao quanh những dấu chỉ của sự chết. Lời đã đến với con người và Lời vẫn đang hiện diện trong thế giới này cho đến tận thế.
      Lời không rườm rà, triết lý cao siêu nhưng gần gũi, để bất cứ ai chân thành đều có thể đón nhận Lời và tìm ra được ý nghĩa cho đời mình.

    Lạy Chúa Giê-su là nguồn Anh Sáng Vĩnh Cửu, là Nguyên Lý Sự Sống và là Niềm Hoan Lạc Bất Tận, xin tuôn đổ ánh sáng thần linh của Chúa xuống trên chúng con. Xin xua đuổi khỏi tâm trí chúng con bóng tối của sự dữ và u mê; xin giúp chúng con biết đón nhận Lời của Chúa và biết can đảm làm chứng cho Lời Ngài giữa thế giới hôm nay. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét