Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

YÊU THƯƠNG KẺ BÉ MỌN

                                                      

       Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thi thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn. (Mc 9, 42)

Một phút suy gẫm

       Truyền hình Trung Quốc đã tường thuật câu chuyện thương tâm và khiến nhiều người phẫn nộ. Tại một thành phố nọ của Trung Quốc, một đứa bé đang chơi trước hiên nhà, vô tình chạy ra đường và bị một chiếc xe hơi tông bị thương. Có nhiều người đi qua nhưng không một ai cứu giúp đứa bé, để mặc nó đau đớn. Cuối cùng, một người phụ nữ quét rác đã thấy và ra tay cứu giúp. Câu chuyện này đã thổi bùng sự tranh luận  trên mạng về sự vô cảm của con người trong xã hội hiện nay.
       Chén nước, xét theo giá trị, nó chẳng đáng là bao. Việc giúp ai đó một chén nước chỉ là chuyện vặt, chuyện thường. Nhưng ở đây, chén nước lại trở nên có giá trị vì nó được dâng hiến cho Đức Ki-tô qua các môn đệ của Người, " vì lẽ anh em thuộc về Đức Ki-tô". Như vậy, những việc tầm thường, như một chén nước, vẫn có một giá trị cao cả vì nó dẫn đến sự sống đời đời, khi những việc ấy được thực hiện vì danh Đức Giê-su.
       Vì thế, càng thuộc về Đức Ki-tô, qua đời sống tin - cậy - mến, chúng ta càng làm tăng giá trị siêu nhiên nơi bản thân, trong tương quan với tha nhân trong cuộc sống hằng ngày. Cho nên, chúng ta cần tập làm những việc tầm thường hằng ngày với ý hướng khác thường vì lòng mến Chúa, để biến mọi sự thành công phúc cho sự sống đời đời của mình và của tha nhân.

     Lạy Chúa, xin cho chúng con khi phục vụ tha nhân bằng những việc làm bình thường, thì luôn nghĩ rằng mình đã phục vụ Chúa qua tha nhân với lòng mến Chúa và yêu người. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét