Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

THẬP GIÁ VINH QUANG

                                    

Niềm vui của anh em, không ai lấy mất được. ( Ga 16, 22)

Một phút suy gẫm

       Cuộc sống dường như không thể tránh khỏi những lúc phiền muộn: căng thẳng, cô đơn, lo lắng, xung đột...Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là không ai có thể sống nếu không có niềm vui. Sống có là gì nếu trống vắng niềm vui? Mà " ở đâu có niềm vui, ở đâu có sáng tạo: sáng tạo càng phong phú, niềm vui càng sâu sắc" ( H. Bergson).
       Trước biến cố thương khó và khổ nạn của Đức Giê-su, các môn đệ rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng. Vì vậy, Đức Giê-su hứa các ông, Người sẽ sớm gặp lại các ông. Khi đó: "niềm vui của anh em, không ai lấy mất được" (Ga 16,22).
        Đức Giê-su ví kinh nghiệm tâm linh này như cuộc sinh nở của người phụ nữ. Người phụ nữ phải đau đớn khi chuyển dạ, nhưng mọi đau đớn ấy sẽ chẳng còn là gì trước niềm vui một trẻ thơ chào đời trong thế gian.
        Bước theo Đức Giê-su là một hành trình vác Thập giá đầy vất vả: từ bỏ sự an nhàn, tiện nghi, những đặc quyền...Nhưng nếu sống trung tín với Đức Giê-su đến cùng, thập giá sẽ trở thành vinh quang, nỗi buồn sẽ trở thành niềm vui. Đức Giê-su tiết lộ niềm vui ấy sẽ còn mãi: niềm vui của sự hiệp thông luôn được trao ban và luôn mới mẻ. Trong niềm vui thần linh ấy, con người đạt tới tầm vóc của mình.

     Lạy Chúa Giê-su, xin đừng để điều gì quyến rủ con, ngoài Chúa. Xin Chúa hãy gọi con, để con được thấy Chúa. Và để con hưởng nhan Chúa đời đời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét