Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

KHÔNG THUỘC VỀ THẾ GIAN

                                         

Lạy Cha , xin cho họ nên một như chúng ta. (Ga 17,11b)

Một phút suy gẫm

Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá sen
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.  (Ca dao)
        " Thế gian đã ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian'. "Thế gian " là gì? Đó là lối sống cá nhân, ích kỷ, chỉ biết vun đắp cho chính mình mà chẳng biết nghĩ đến ai; là lối sống hưởng thụ, là chạy theo vật chất, coi đó như cứu cánh của mình và bỏ quên những thực tai tôn giáo, tâm linh. 'Thế gian" là sự ghen ghét, hận thù; là     sự chia rẽ và thiếu vắng yêu thương.
       " Thế gian" ấy đi ngược lại với tinh thần Tin Mừng của Đức Giê-su và thù ghét những ai không thuộc về nó. Người môn đệ Đức Giê-su sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian, không theo thế gian nên bị thế gian và những ai thuộc về nó thù ghét, bách hại.
       "Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha giữ gín họ khỏi ác thần". Lời cầu xin của Đức Giê-su cho những ai thuộc về Người vừa là lời đảm bảo, vừa là lời mời gọi chúng ta biết tin tưởng vào ơn trợ lực của Chúa Cha, để can đảm sống theo những đòi hỏi của Tin Mừng.

       Lạy Chúa, xin đừng để điều gì quyến rũ con, ngoài Chúa. Xin hãy nhìn con, để con yêu mến Chúa. Xin Chúa hãy gọi con, để con được thấy Chúa, và để con hưởng nhan Chúa đời đời (Thánh Âu- tinh). Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét