Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

CÁC ÔNG KHÔNG LÀM NỔI

                                                     

Thưa Thầy, tôi tin, nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi. ( Mc 9,24)

Một phút suy gẫm


       Cha Thomas Euteneuer, phụ trách mục vụ trừ quỷ, trong 5 năm thuộc giáo phận Arlington, Virginia, Hoa Kỳ cho biết: " Nếu bạn sống một cuộc sống phạm tội trọng mà không hề ăn năn, không thống hối suốt trong một thời gian dài thì bạn đang gọi ma quỷ đến với bạn. Ma quỷ hay chọn những nạn nhân khi họ không sống trong tình thương ân sủng của Thiên Chúa và họ thường liên hệ với những kẻ thờ tà thần, chơi bùa chú."
       Các môn đệ được Đức Giê-su trao quyền trừ quỷ cùng với sứ vụ loan báo Tin Mừng. Nhưng bài Tin Mừng hôm nay cho biết các ông đã không trừ quỷ được. Điều này cho thấy hai điều: một mặt là sự bất lực của các môn đệ và mặt khác là uy quyền  của Đức Giê-su trên ma quỷ. Với khả năng của con người thì các môn đệ không trừ quỷ được, nhưng các ông chỉ là khí cụ qua đó Thiên Chúa biểu lộ quyền năng của Người. Nhờ vậy, các môn đệ mới khám phá ra rằng, thi hành quyền Chúa trao ban, không phải là  làm với sức riêng mình, mà phải cậy dựa vào uy quyền của Chúa. Do đó, người môn đệ của Chúa phải có đời sống cầu nguyện để kín múc nguồn sức mạnh thần linh, và siêng năng làm những việc lành phúc đức thì công việc tông đồ mới sinh ra hiệu quả.
      Lạy Chúa, xin cho chúng con biết siêng năng cầu nguyện với Chúa mỗi ngày trong suốt cuộc đời chúng con, để chúng con nhận ra rằng chúng con cần đến Chúa luôn.

       Lạy Chúa, xin củng cố đức tin còn yếu kém của chúng con. Xin thêm ơn trợ giúp để chúng con can đảm vượt thắng những đam mê thấp hèn, để chúng con làm chủ cuộc đời mình, để chúng con sống đúng với phẩm giá làm người của mình hơn. Xin giúp chúng con đừng bao giờ vì một chút danh lợi thú trần gian mà đánh mất thiên đàng mai sau. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét