Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

CHIA SẺ NIỀM VUI

                                      

Bởi đâu tôi được Thân mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này. (Lc 1, 43)

Một phút suy gẫm

       Ở nhà thờ Westminter Abbey có dòng chữ khắc trên bia mộ của Christopher Chapman năm 1680 như sau: "Những gì tôi cho đi là tôi có. Những gì tôi tiêu xài là tôi đã có. Những gì tôi giữ lại là tôi mất. "
       Đó là những lời triết lý được rút ra từ những thực tại trần thế, và cũng thật có ý nghĩa khi dùng lời triết lý này để suy niệm về những thực tại thiêng liêng. Một khi có Chúa trong tâm hồn, thì người ta không thể ngồi im và giữ riêng cho mình. Thật vậy, khi có Chúa trong cung lòng mình, Mẹ Maria đã vội vã lên đường đi thăm và chia sẻ niềm vui lớn lao này với bà Elisabet. Với một tâm hồn nhạy bén, Mẹ biết rằng Người chị em của mình cũng đang tràn ngập niềm vui mừng vì, Chúa đã cất đi nổi tủi nhục và ban cho bà Elisabet được mang thai khi tuổi đã cao. Chính vì vậy, niềm vui của cả hai người phụ nữ như đan quyện vào nhau ngay khi họ vừa cất lời chào nhau. Bà Elisabet cũng đã được Thánh Thần soi sáng và nhận ra ân lộc đầy tràn mà Chúa ban cho người em gái của bà Maria. Vì thế, bà đã ngợi khen: Em thật có phúc hơn mọi người nữ và người con em cưu mang cũng được chúc phúc. Còn Mẹ Maria thì cất lên lời ngợi khen Đức Chúa.


       Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết đến với nhau bằng sự chân thành và quảng đại, biết dành cho nhau những tình cảm thân thiện, để góp phần làm cho bầu khí gia đình, lối xóm, xứ đạo mỗi ngày thêm ấm cúng, thân tình hơn. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét