Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

CHẤT VẤN VỀ THẨM QUYỀN

                                                  

Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy? (Mc 11,28)

Một phút suy gẫm

        Một phụ nữ bước vào nhà băng để xin đổi tiền mặt từ một tấm séc. Anh thanh niên ở quầy viện dẫn qui định của nhà băng để yêu cầu người phụ nữ xuất trình căn cước. Người phụ nữ há hốc miệng, kinh ngạc. Cuối cùng chị cũng thốt ra được mấy tiếng: "Nhưng ta là mẹ của con anh."
        "Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy?" Đây không phải chỉ là một thắc mắc mà còn là một cớ để giết Đức Giê-su. Nhưng Đức Giê-su đã đặt lại cho họ một câu hỏi khiến các kẻ chất vấn Người thật khó chọn lựa. Nếu cho rằng ông Gioan Tẩy Gỉa và sứ mạng của ông đến từ trời, nghĩa là bởi Thiên Chúa, thì họ phải nhìn nhận quyền bính nguồn gốc của Đấng Mesia là bởi Thiên Chúa. Nếu cho rằng việc làm của ông Gioan chỉ thuần túy phàm trần, họ sẽ gặp sự chống đối của dân chúng, vì tin rằng ông Gioan là một ngôn sứ. Trước thế lưỡng nan đó, họ đã tránh né một câu hỏi bằng cách trả lời " Chúng tôi không biết".
       Thái độ của những người chất vấn Chúa cũng có thể chính là thái độ của chúng ta. Biết bao lần chúng ta đã có kinh nghiệm quý báu ấy: phán đoán nhận xét về một người nào đó thường là do tình cảm hoặc cảm tính của chúng ta.

      Lạy Chúa, xin Chúa cho chúng con một tâm hồn chân thành để chúng con dễ dàng tìm gặp được chân lý của chính Chúa, đồng thời có được cái nhìn lạc quan, tích cực trong tương quan với người khác.Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét