Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

ĐÁ TẢNG GÓC TƯỜNG

                                             

       Họ đã bắt người con yêu dấu, giết chết rồi quăng ra bên ngoài vườn nho. (Mc 12, 8)

Một phút suy gẫm

       Cuộc đời có lắm kẻ luôn muốn mình hơn người khác, và luôn muốn đẩy người khác đến đường cùng. Nhưng cũng có lắm kẻ luôn muốn cho mọi người cùng được sống và cùng kiếm tìm chân lý trên nền tảng yêu thương.
       Những chi tiết trong dụ ngôn vườn nho gợi lên hình ảnh về các giai đoạn trong dòng lịch sử cứu độ. Cái chết của người con ông chủ là kết cục của lòng thù ghét nơi con người.
       Qua hình ảnh tảng đá bị loại bỏ lại trở nên tảng đá góc tường, Đức Giê-su mở ra chìa khóa để con người có thể hiểu được ý nghĩa sâ xa liên hệ đến việc cứu chuộc của Người.
       Sau biến cố Vượt Qua, Đức Giê-su Phục Sinh trở thành nền tảng của vườn nho mới. Vườn nho mới chính là Giáo Hội và mỗi thành phần trong Giáo hội đều thuộc về Đức Giê-su Ki-tô. Mỗi người đều phải xây dựng và phát triển đời sống mình trên nền tảng là chính Người.
       Lời Chúa cảnh tỉnh chúng ta trước trách nhiệm phải làm sao để dung mạo của Chúa tỏa sáng trong cuộc sống của chúng ta và trong Giáo hội. Đức Giê-su là tảng đá góc tường, là nền tảng và là sức sống cho cuộc đời chúng ta. Vì thế chúng ta đừng bao giờ rời xa Chúa, cho dù phải chấp nhận cái chết.

     Lạy Chúa, xin cho chúng con quả tim biết yêu thương của Chúa, để chúng con có một tình yêu mạnh mẽ và đầy xót thương trong việc phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét