Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

NIỀM TIN VÀ SỨ VỤ

                                         

Anh là Phê-rô, Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời. (Mt 16, 19)

Một phút suy gẫm

        Trong dịp Đại Hội Giới Trẻ tại Philippines, một bạn trẻ đã hỏi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II: "Thưa Đức Thánh Cha, đối với Đức Thánh Cha thì Đức Giê-su là ai? "Đức Thánh Cha đã trả lời cho bạn trẻ: "Người là Đấng đã yêu Cha, và đã nộp mình vì Cha".
Trước dư luận khác nhau về Đức Giê-su, thì lời tuyên xưng của ông Phê- rô về Đức Giê-su là Con Thiên Chúa đã gắn kết ông với sứ vụ mục tử của Người trong vai trò đứng đầu Giáo hội.

Bài Tin Mừng cho thấy tuyên xưng trên môi miệng thôi chưa đủ. Lời tuyên xưng phải gắn liền với sứ vụ như chính Đức Giê-su yêu đến thí mạng vì đoàn chiên. Đó là căn tính của người môn đệ. Có thể ông Phê-rô chưa hiểu tầm quan trọng những gì mình tuyên xưng, nhưng chính niềm tin đã giúp ông đi vào tương quan tình yêu với Đức Giê-su. Chính niềm tin đã gắn kết ông nên một với Đức Giê-su trong sứ vụ mục tử, là trở nên thủ lãnh Giáo hội.

Hôm nay mừng kính  hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, trước hết chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con hai tấm gương biết sám hối và canh tân. Các Ngài không chết trong tội như Giu-đa nhưng đã đứng lên để làm lại cuộc đời. Các Ngài đã ý thức sự yếu đuối bất toàn của mình để cần đến ân sủng của Chúa. Các Ngài đã biết nương tựa vào ơn Chúa để thắng vượt những giới hạn của bản thân. Và trên hết chính là tấm gương rao giảng tin mừng không mệt mỏi, không chùn bước trước nghi nan. Cho dẫu dòng đời có những sóng gió nguy nan. Cho dẫu đường trần có lắm gian truân, các Ngài vẫn kiên trung cho đến cùng lòng trung thành với Chúa. Các Ngài luôn ý thức rằng: “phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người ta”, thế nên: “khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Nước trời”.
Xin cho chúng con luôn ý thức thân phận yếu đuối của mình để nhận ra tình thương tha thứ của Chúa vẫn dành cho chúng con. Xin cho chúng con biết nương tựa vào ân sủng của Chúa để kiện toàn mình mỗi ngày một tốt hơn. Và xin cho chúng con biết chuyên tâm lắng nghe lời Chúa và nói về Chúa cho tha nhân. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét