Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

CÁC CON BẢO THẦY LÀ AI.

                                                   

Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa. Con người phải chịu đau khổ nhiều.

 (Lc 9, 22)

Một phút suy gẫm

        Lavalliere Lepaux ghét đạo Công giáo và lập ra một đạo mới. Một hôm ông nói với một người bạn: Tôi không hiểu tại sao ông Giê-su dùng mấy người chài lưới thất học, mà cả thế giới theo ông? Người bạn đáp: Nếu muốn thiên hạ theo đạo mình, thì ông để cho người ta đóng đinh ngày thứ Sáu, rồi sáng Chúa Nhật ông sống lại đi.
        Trọng tâm sứ điệp của toàn bộ Tin Mừng Luca là sự mặc khải tiệm tiến về căn tính của Đức Giê-su: Người là ai? Cách nhìn khác nhau của đám đông về căn tính Đức Giê-su cho thấy đây không phải là vấn đề của nhận thức nhưng là vấn đề của đức tin. Họ vẫn thấy nhưng thấy sai.
        Còn các tông đồ thì sao? Ông Phê-rô nhận thức được Đức Giê-su là Đấng Ki-tô mà mọi người đang mong đợi. Nhưng Đức Giê-su cấm tiết lộ về căn tính của Người vì Đấng Cứu Độ lại đón nhận Thập giá là một nghịch lý của lý trí. Nhưng thực tế,, không có cây thập giá, người ta không thể hiểu nổi Đức Giê-su là ai và theo người có ý nghĩa gì? Hành trình người môn đệ là hành trình thập giá. Thập giá không là biến cố ngẫu nhiên, nhưng là điều thiết yếu của đường đi.
         Người môn đệ cũng thế, trong một thế giới cổ xúy chủ nghĩa cá nhân và hưởng thụ, thì tình yêu và phục vụ là một : thập giá" mà người môn đệ phải đón nhận, như Đức Giê-su đã nói: "ai muốn theo Tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo."

      Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết từ bỏ chính mình và đón nhận "thập giá" trong phục vụ và yêu thương như dấu chỉ của người môn đệ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét