Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

SỐNG CÔNG CHÍNH

                                                       
                                                  

Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra tòa. (Mt 5,22)

Một phút suy gẫm

       Một ông giám đốc nọ sống và làm việc rất công chính, ông chẳng bao giờ ăn hối lộ cả. Vì thế, khi về hưu, ông trở nên nghèo túng. Một hôm mở tủ ra, ông thấy tượng con chuột đúc bằng vàng, ông mừng quá cầm ra hỏi vợ: Bà ơi, mình có tiền rồi. Ồ, nhưng mà cái này ở đâu vậy bà? Bà vợ thành thật: Tôi nói thiệt, ông đứng la nhe. Hồi ông còn làm giám đốc biết ông không bao giờ ăn hối lộ, trưởng công ty xuất nhập cảng đến hỏi tôi ông tuổi con gì? Tôi nói ông tuổi tý. Thế là họ tặng cho tôi con chuột bằng vàng đó ông ạ. Ông chồng nghe vậy quát to: Bà khờ quá, sao không nói tôi tuổi Sửu? Bà vợ: ????!!!
       Một trong những điều kiện để vào Nước Trời theo Đức Giê-su, đó chính là phải sống công chính. Sống công chính ở đây không phải là theo kiểu của các kinh sư và biệt phái nhưng theo Đức Giê-su là phải hơn các kinh sư và biệt phái. Vì thế, sự công chính ở đây phải hiểu trước hết là công chính do tin vào Đức Giê-su, sau đó mới đến việc sống theo lòng tin ấy. Điều này cho thấy, Đức Giê-su đòi hỏi nơi các môn đệ là phải tin vào Đức Giê-su và sống theo như Người dạy, mới vào được Nước Trời.

     Lạy Chúa, trong một thế giới đầy dối trá và bạo lực như hiện nay, việc sống công chính đòi hỏi một đức tin vững mạnh vào Chúa. Xin Chúa ban cho chúng con ơn can đảm để sống công chính theo như lời Chúa dạy. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét