Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

BẤT LỰC

                                               

Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là của kẻ sống.

(Mc 12,27)

Một phút suy gẫm

       Trong bộ phim "Con tim và một thợ săn cô đơn" có một đoạn thật ý nghĩa và cảm động, đó là khi một người điếc tên là ông Sinjung hỏi một bé gái về âm thanh của một dòng nhạc là như thế nào. Cô bé tươi cười đứng trước mặt ông để cho ông được nhìn thấy những cử chỉ và những cái nhấp môi của cô diễn tả thế nào là âm thanh của một dòng nhạc. Nhưng cô bé không thế nào làm cho ông Sinjung hiểu thế nào là âm nhạc. Cuối cùng cả hai cùng chịu thua và trút bỏ sự bực bội qua tiếng cười bù lại.
        Đức Giê-su trong đoạn Tin Mừng hôm nay cũng gặp phải trường hợp tương tự như cô bé trong câu chuyện trên. Người đã cố gắng giảng dạy cho con người biết sự thật về đường lối cứu độ của Thiên Chúa vượt xa trí hiểu của con người, và quả thật con người không dễ gì mà hiểu được những gì Người nói. Những người Xa-đốc bắt bẻ Đức Giê-su, họ muốn hiểu về những sự thật trên trời theo tiêu chuẩn trần tục. Họ thắc mắc về sự sống lại và lý luận chống lại sự sống lại này theo cách suy nghĩ chủ quan của họ.
        Không ai biết được Thiên Chúa ngoại trừ Đức Giê-su Ki-tô, vì người xuất phát từ Thiên Chúa. Thiên Chúa không ngừng ban ơn soi sáng cho con người, nhưng con người đáp lại ơn soi sáng của Người như thế nào?

     Lạy Chúa, xin Chúa thanh luyện lòng trí chúng con để chúng con được khiêm tốn tuân theo lời dạy của Chúa. Xin Chúa Thánh Thần ngự đến và đổi mới tâm hồn chúng con, hầu chúng con được sẵn sàng hơn, xứng đáng hơn, đón nhận lời mặc khải của Chúa và thực hành trong cuộc sống hằng ngày. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét