Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

CĂN TÍNH NGƯỜI MÔN ĐỆ

                                

Nhà xây trên đá và nhà xây trên cát. ( Mt 7, 24-26)

Một phút suy gẫm

        Mẹ Tê-rê-sa Can- cút -ta đã có lần phát biểu: " Tôi muốn các nữ tu của tôi luôn có nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của họ, vì sống theo Tin Mừng là nói đến vui tươi, hân hoan. "
        Một trong những vấn đề của con người ngày nay là đánh mật ' sự khả tín của ngôn từ ". Ngôn từ tự bản chất không chỉ là sự trao đổi thông tin, mà còn là sự trao đổi nhân vị. Vì vậy ngôn từ phải đi đôi với hành động trong một thể thống nhất. Một cách mạnh mẽ, lời nói chính là hành động. Đánh mất chiều kích thực hành, lời nói trở nên vô nghĩa.
        Đức Giê-su trong bài Tin Mừng hôm nay cũng cho thấy mối liên hệ giữa lắng nghe và thực hành. Lắng nghe và thực hành Lời Thiên Chúa trở thành căn tính người môn đệ. Thực hành làm cho điều chúng ta nghe trở thành khả tín. Điều quan trọng là việc nghe và thực hành Lời Thiên Chúa trở thành nền tảng bảo đảm hạnh phúc Nước Trời.
        Các Ki-tô hữu sống căn tính của người môn đệ qua việc lắng nghe và thực hành Lời Thiên Chúa. Lắng nghe để đi vào tương giao mật thiết với Đức Giê-su. Thực hành để Lời Thiên Chúa trở nên khả tín trong cuộc sống của người môn đệ. Sống đúng căn tính, người môn đệ trở nên " dấu chỉ " về Thiên Chúa cha tha nhân và đảm bảo cho hạnh phúc đích thật trên Nước Trời.

    Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con luôn can đảm sống đúng căn ính của người môn đệ: biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống của chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét