Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

DẤU HIỆU ĐỂ NHẬN BIẾT

                                             

Của Xê-da, trả về Xê-da; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa.  ( Mc12,17)

Một phút suy gẫm

       Hoa sen tượng trưng cho con người và đất nước Việt Nam. Đây chính là biểu tượng thể hiện một dân tộc, một đất nước mang đậm chất Á Đông huyền bí. Và cứ dấu ấy chúng ta nhận ra rằng hoa sen chính là biểu tượng cho con người và đất nước chúng ta.
       Khi nói đến một người nào, chúng ta thường mô tả hình dáng của người ấy. Vì diện mạo là một dấu hiệu để nhận ra người đó là ai?
       Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã trả lời chất vấn của người Do Thái thời đó về việc có nên nộp thuế cho hoàng đế không? Thời đó, người Do Thái đang bị đế chế Rô-ma trị vì nê người dân Do Thái buộc phải nộp thuế cho hoàng đế Xê-da.
       Tuy nhiên, Đức Giê-su không dừng lại ở khía cạnh vật chất, Người còn đưa chúng ta tiến xa hơn nữa khi nói: " của Thiên Chúa trả về cho Thiên Chúa." Vậy đâu là dấu hiệu để nhận biết những gì là của Thiên Chúa ?
        Đó chính là cuộc sống của con người đối với Thiên Chúa. Những ai nên công chính qua đời sống bác ái yêu thương, sẵn sàng làm chứng cho Chúa, thì đó chính là dấu hiệu họ thuộc về Thiên Chúa.
        Mỗi Ki-tô hữu hãy can đảm loại bỏ những hành động, lối sống không thuộc về Thiên Chúa. Nhưng hãy sống đúng với lương tâm chân chính, để qua đó chúng ta trở nên muối mặn ướp cuộc đời thêm tươi.

     Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra dấu hiệu nào là của Chúa, để chúng con sống trọn vẹn cho Chúa suốt cuộc đời chúng con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét