Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

ĐIỀU RĂN NÀO TRỌNG NHẤT

                                                  

Chẳng có điều răn nào khác quan trọng hơn các điều răn đó. ( Mc 12, 31)

Một phút suy gẫm

        Theo Đức Cha Arthur Tonne thì yêu mến Chúa là "ao ước làm vui lòng Chúa" và yêu tha nhân là "làm điều thiện hảo cho họ". Tình yêu đối với Chúa cũng như đối với tha nhân luôn phải kèm theo những đặc tính là hy sinh, phục vụ và dâng hiến. Bất cứ làm việc gì cũng phải thực hiện trong tình yêu thì mới có giá trị.
        Trước câu hỏi của vị kinh sư, Đức Giê-su đã trả lời là: Mến Chúa và yêu người. Điều này chứng tỏ việc mến Chúa và yêu người đều quan trọng như nhau, đi đôi với nhau và không thể tách rời. Hai điều răn này liên kết với nhau như hình thập giá: tình yêu thương theo chiều dọc là mến Chúa, và hướng theo chiều ngang là yêu thương tha nhân.
        Vì thế, Đức Giê-su đòi hỏi chúng ta phải đặt mọi sinh hoạt của cuộc sống lên trên nền tảng mến Chúa và yêu người, vì đó là con đường dẫn đến sự sống đời đời. Nếu chúng ta hành động không phát xuất từ tình yêu Thiên Chúa và yêu tha nhân thì sẽ dẫn chúng ta đến sự diệt vong.

      Lạy Chúa, xin cho chúng con biết mến Chúa yêu người, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực, cũng như phải yêu thương tha nhân như chính mình để chúng con được sống trong tình yêu của Chúa và của tha nhân. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét