Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

GHI NHỚ TRONG LÒNG

                                                         

Đức Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng. (Lc 2, 51)

Một phút suy gẫm

        Xâm mình đang là mốt thời thượng của giới trẻ. Họ xâm trên mình nhiều hình ảnh hết sức lạ mắt và cho rằng xâm mình như vậy mới là " dân chơi", mới là " sành điệu". Có bạn trẻ xâm trên ngực hình trái tim bị một mũi tên xuyên qua đang rỉ máu với hàng chữ minh họ "hận tình đen bạc" hoặc "hận đời"...
      Có lần Đức Giê-su đã nói; " Phúc thay ai lắng nghe và tuân giữ lời Chúa" (Lc 11,28) và người có diễm phúc này chính là Đức Mẹ Maria. Thật vậy những biến cố xảy ra trong cuộc đời của Đức Giê-su đã được Đức Mẹ " hằng ghi nhớ những kỷ niệm đó và suy đi nghĩ lại trong lòng" (Lc 2, 19-51). Điều này nói lên rằng Lời Chúa đã được Mẹ thường xuyên "đọc" và suy niệm trong lòng nên những phản ứng của Mẹ luôn biểu lộ thái độ của một người có lòng tin sâu xa, thấm nhuần Lời Chúa. Điều này cũng chứng tỏ Mẹ có một trái tim trong sáng, không dính vết nhơ tội lỗi nên Lời Chúa mới cư ngụ trong lòng Mẹ. Có thể nói, nhờ đó mà Mẹ có sức mạnh nội tâm vượt qua tất cả những biến cố trong cuộc đời như khi sứ thần truyền tin hay khi nhìn Người Con chết trên thập giá mà Mẹ vẫn giữ vững đức tin của mình vào Người Con.
       Lạy Mẹ Maria, Mẹ vẫn chuyển cầu và dẫn chúng con đến với Chúa mỗi khi chúng con gặp khó khăn thử thách; "Người bảo gì thì hãy làm theo" ( Ga 2,3). Xin cho chúng con biết cùng Mẹ lặp lại lời ' xin vâng" mỗi ngày. Xin vâng trong mọi nơi mọi lúc, xin vâng để luôn lắng nghe Lời Chúa, xin vâng để biết quên mình và sống yêu thương người khác. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét