Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

CHẠNH LÒNG THƯƠNG

                                              

Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trổi dậy! (Lc 7,14)

Một phút suy gẫm

       Trong đời sống xã hội, có những cuộc sống và cái chết khiến người đời phải xót xa, trách móc nhưng cũng có những cuộc sống và cái chết khiến mọi người phải thương tiếc, kính phục. Những cuộc sống và cái chết đáng kính phục nhất vẫn là của những người đã sống và chết vì người khác nhất là vì những người bé mọn, nghèo hèn.
       Trước hoàn cảnh bi thương: bà mẹ góa khóc tiễn đứa con trai độc nhất đã chết, Đức Giê-su chạnh lòng thương. Người làm phép lạ bằng cách sờ vào quan tài và nói: "Hãy trỗi dậy!", tức thì người chết sống lại và Đức Giê-su trao anh thanh niên cho bà mẹ. Phản ứng của đám đông dân chúng trước phép lạ này là kính sợ và tôn vinh Thiên Chúa. Phép lạ này cho thấy Đức Giê-su là Đấng Mê-si-a. Vì dấu chỉ 'kẻ chết sống lại" chứng thực tư cách Mê-si-a của Đức Giê-su.
      Trong cuộc sống, đối diện với những người nghèo đói và bất hạnh, bệnh tật và yếu đuối, chúng ta có sẵn sàng như Đức Giê-su, chạnh lòng thương, " chạm" đến và cứu vớt bằng những hành vi tình người của chúng ta không? Đức Giê-su vẫn hiện diện nơi những con người như thế, không xa lạ nhưng thật gần gũi, để chúng ta có thể gặp gỡ Người.

     Lạy Chúa, xin xho chúng con biết chạnh lòng thương đối với những anh chị em đang gặp phải khó khăn, tuyệt vọng để chúng con có thể đem đến cho họ sự ủi an, cảm thông, chia sẻ và nâng đỡ. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét