Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

ĐỪNG THẾ NGUYỀN

                              


Thầy bảo cho anh em biết: đừng thề chi cả. (Mt 5,34)

Một phút suy gẫm


 Yêu ai cứ bảo rằng yêu,
 Ghét ai cứ bảo rằng ghét.
Dù ai ngon ngọt nuông chiều, 
Cũng không nói yêu thành ghét.
Dù ai cầm dao dọa giết,
Cũng không nói ghét thành yêu.
(Phùng Quán)

Thiên Chúa là Sự Thật, Thiên Chúa muốn con sống trong sự thật. Thế nhưng, ngày nay trong một thế giới thực dụng và hưởng thụ, sống thật là một thách đố cho người Kitô hữu. Giữa vòng xoáy của cuộc đời với những nhu cầu kinh tế và vật chất, dường như người sống thật lại là người gặp nhiều bất lợi, nhiều thiệt hại... như người ta nói với nhau: “Thật thà thẳng thắn thường thua thiệt, lắt léo lươn lẹo lại lên lương”..       

 Lời Chúa hôm nay như là một lời cảnh báo. Người môn đệ của Chúa phải sống trong sự thật, sống gian dối là theo “ác quỷ”.    

 Trong thinh lặng, chúng ta nhìn lại những việc làm và lời nói trong cuộc sống của mình mỗi ngày. Chúng ta đang sống trong sự thật hay sống gian dối. Chúng ta đang thuộc Thiên Chúa hay thuộc vê ác quỷ..     

 Lạy Chúa, xin cho con can đảm dấn thân trong cuộc sống mỗi ngày với bổn phận của người con Chúa. Nhất là sống chứng nhân bằng một đời sống trung thực trong lời nói và việc làm. Xin cho con luôn tôn trọng và bảo vệ sự thật, luôn trung thành với những điều con đã hứa với Chúa và với nhau. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét