Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

YÊU NHƯ ĐỨC GIÊ-SU

                                        
                                        


Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch. ( Mt 8,2)

Một phút suy gẫm

        Qua việc chữa lành người mắc bệnh phong, Đức Giê-su cho thấy đối tượng của Nước Thiên Chúa là những người nghèo, những người bị loại trừ khỏi xã hội.

        Bệnh tật trong quan niệm cựu ước là " di căn " của tội lỗi, là " dấu chỉ " nhiễm uế cần xa tránh và loại trừ. Nhưng ở đây, Đức Giê-su chứng tỏ Người độc lập với tinh thần luật cũ. Trước thái độ cậy trông và tin tưởng tuyệt đối của người mắc bệnh phong, Đức Giê-su tiếp xúc thể lý, và bằng lời nói đơn giản, người mắc bệnh phong được sạch.
       Thái độ của Đức Giê-su nói lên cung cách của Người: ân cần, gần gũi những ai cần đến lòng thương xót và chính Người mang lấy bệnh tật để chúng ta được chữa lành. Đức Giê-su đã đi bước trước trong tình yêu dành cho con người. Chúng ta cũng được mời gọi đi bước trước trong tình yêu dành cho tha nhân.

        Lạy Chúa, chúng con bây giờ tuy không bị hủi thân xác. Nhưng tâm hồn chúng con đang bệnh hủi dần dần bởi chúng con đang sống trong một thế giới quá đầy đủ tiện nghi vật chất và hưởng thụ làm cho chúng con dễ sa lầy vào con đường tội lỗi, mất dần niềm tin vào Chúa. Xin Chúa ban đức tin và tình yêu Chúa cho chúng con để chúng con không những biết luôn tìm đến Chúa, gặp gỡ Chúa xin Chúa chữa lành cho chúng con nên sạch, tinh tuyền và bình an mà chúng con còn biết đem tha nhân, anh chị em chúng con đến với Chúa để họ cũng được gặp Chúa và nhận lãnh những ơn lành Chúa ban bởi Chúa hằng luôn mời gọi chúng con: Hãy đến với Ta, hỡi những ai đang khó nhọc vất vả mang gánh nặng nề, lo âu…Ta sẽ cho nghỉ ngơi, bồi dưỡng (xMt 11, 28). Hơn nữa, Ngài đến “để tìm kiếm”,”cứu chũa những gì đã hư mất”để chúng con“được sống và sống dồi dào”. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét