Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

NIỀM VUI CỦA CHÚA

                                         

Xin chung vui với chúng tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó. ( Lc 15,6)

Một phút suy gẫm

        Liker là một thiếu nữ chơi bời trác táng nổi tiếng tại Paris. Cô đã phạm tội giết người và phải sống trong cảnh ngục tù. Cuộc đời của Linker đã sang trang mới khi gặp các nữ tu Bê-ta-ni-a. Mãn hạn tù, Linker xin nhập dòng và trở thành một trong các chị Bê-ta-ni-a.
       Nữ tu Linker trong câu chuyện trên đây là tiêu biểu cho con chiên lạc mà Tin Mừng hôm nay đề cập đến. Dụ ngôn trong Tin Mừng hôm nay cho thấy dù chỉ là một con chiên, nhưng lại có giá trị rất lớn.
Một con chiên không có giá trị là bao so với đàn chiên, nhưng đối với người chăn chiên, con chiên có giá trị đặt biệt. Mỗi người chúng ta cũng thế, dù là những kẻ vô danh, một con số trong bảng thống kê, nhưng lại có giá trị đặt biệt trước mặt Thiên Chúa.
       Qua hình ảnh người mục tử không quản khó nhọc, không sợ nguy hiểm, nhưng vẫn lặn lội đi tìm con chiên lạc, Đức Giê-su cho thấy Thiên Chúa cũng đối xử với tội nhân như thế. Thiên Chúa vui mừng khi một tội nhân ăn năn hối cải. Nữ tu Linker trong câu chuyện trên đã cảm nghiệm về Tình yêu Thiên Chúa, còn chúng ta, đến bao giờ chúng ta mới có một kinh nghiệm như thế?

     Lạy Chúa, xin cho mỗi ngày chúng con được hiểu thêm lòng thương xót vô biên của Trái Tim dịu hiền Chúa. Và xin cho chúng con mau mắn trỗi dậy mỗi lần sa ngã, với niềm xác tín vào lòng nhân hậu vô bờ của Chúa luôn chờ đợi chúng con trở về với Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét