Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

HÃY CHO HỌ ĂN

                                            

Mọi người đều ăn và được no nê. (Lc 9,17)

Một phút suy gẫm

       .

 Một nhóm người từ Milwaukee đi giao dịch buôn bán ở Chicago. Vì bận lo công việc kinh doanh suốt cả ngày, nên khi đến giờ trở về nhà, họ vội vàng chạy tới nhà ga. Và lúc gần đến nơi, một người vô ý đá phải chiếc bàn bày một rổ táo. Không dừng lại, tất cả họ đều tiến về phía xe lửa. Thế nhưng, một người đàn ông trong số họ đứng lại và lấy làm hối hận vì rổ táo của cậu bé mù mười tuổi đã bị đổ tung xuống đất. Ông bắt đầu gom nhặt những quả táo và thấy có nhiều quả bị giập. Ông móc ví ra và nói: "Đây, cháu cầm lấy 10 đô la bù vào thiệt hại chúng tôi gây nên. Hy vọng cháu không mất toi một ngày. " Khi ông bắt đầu bước đi, cậu bé gọi với theo: " Chú ơi, chú có phải là Giê-su không?"
        Trong ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô hôm nay, Giáo hội cho chúng ta nghe đoạn Tin Mừng về phép lạ bánh hóa ra nhiều. Đây là phép lạ duy nhất được cả bốn Tin Mừng thuật lại. Đây cũng là phép lạ công khai trước mặt một số đông người. Trước đám đông dân chúng đói khát sau một ngày theo Chúa, Đức Giê-su đã chạnh lòng thương. Người đã truyền cho các môn đệ: "Anh em hãy cho họ ăn."
       Khi truyền cho các môn đệ: "Anh em hãy cho họ ăn", Đức Giê-su muốn rằng, chính các môn đệ cũng phải trở nên tấm bánh bị bẻ ra, bị phân chia và bị nghiền nát. Điều này giống như chính Đức Giê-su đã ban Mình và Máu của Người trong bữa Tiệc Ly, và Người vẫn tiếp tục trao ban Thân Mình cho con người qua Bí Tích Thánh Thể. Khi thực hiện việc trao ban này, Đức Giê-su vẫn muốn các môn đệ ngày trở nên giống Người hơn, và bắt đầu nhận thức được ơn gọi trở nên thân mẫu mầu nhiệm của Người.

      Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con nhận ra tình yêu của Chúa trong bí tích Thánh Thể, để mỗi ngày chúng con biết đáp trả lời mời gọi và giáo huấn của Người là trở nên tấm bánh cho tha nhân. Đó là trách vụ và ơn gọi của mỗi người chúng con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét