Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

SỐNG VỚI GIÂY PHÚT HIỆN TẠI

                                           

Anh em đứng lo lắng về ngày mai. ( Mt 6,34)

Một phút suy gẫm

        " The Descendants " (Qủa cầu vàng 2012, Oscar 2012), nói về cuộc hành trình của một gia đình Mỹ khi phải đối mặt với những biến cố trong cuộc đời. Matt King, một luật sư giàu có ở Hawaii, chỉ chuyên tâm vào công việc, lơ là gia đình. Khi vợ anh, Elizabeth King, rơi vào hôn mê vĩnh viễn sau một tai nạn trên biển, Matt King mới chợt nhớ đến trách nhiệm của người chồng, người cha. Sự bướng bỉnh của hai cô con gái ở độ tuổi mới lớn, cuộc đấu tranh đất đai với những người trong dòng họ và cả phát hiện vợ mình ngoại tình đã  buộc Matt King phải nhìn lại cuộc sống của mình. Và, anh nhận ra có một thứ còn quý hơn tiền bạc: gia đình!
        Khi khuyên con người không nên lo lắng cho ngày mai, Đức Giê-su không ám chỉ con người không cần phải lo làm việc, cứ "ôm cây đợi thỏ, nằm chờ sung rụng". Người không có ý dạy ta thái độ vô lo, thiếu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình cũng như của người khác. Nhưng Người muốn con người phải giữ những ơn lành trần thế ở đúng vị trí vốn có của chúng, đừng để chúng lấn át quay ngược lại điều khiển con người.
       Đức Giê-su mời gọi con người điều chỉnh lại cuộc sống của mình: bớt đi những lo lắng quá mức về tiền bạc, tiện nghi vật chất, thú vui... Sẵn sàng dành thời gian để sống cho Chúa và cho người xung quanh nhiều hơn.

       Lạy Chúa Giê-su, giữa một thế giới chạy theo tiện nghi, hưởng thụ, xin cho con biết bằng lòng với cuộc sống đơn sơ. Giữa một thế giới còn nhiều người đói nghèo, xin cho con đừng thu tích của cải. Giữa một thế giới mà sự sống bị chà đạp, xin cho con biết quý trọng phẩm giá từng người. (x. Rabbouni)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét