Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

CHỈ THỊ TRONG VIỆC TRUYỀN GIÁO

                                         
                                        Saint_Barnabas.gif

Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. (Mt 10,8)

Một phút suy gẫm

        Khi thấy ông Hai hăng say trong những công tác truyền giáo của giáo xứ, bà Hai liền nói: " Công việc truyền giáo, rao giảng Tin Mừng là nhiệm vụ của Đức Giáo Hoàng, của các giám mục, của các linh mục và nam nữ tu sĩ. Tôi với ông cứ đọc kinh, xem lễ cho sốt sắng, sống ngay lành, giữ đạo cho tốt là xong bổn phận rồi. Chuyện giảng dạy, mở mang nước Chúa là của các đấng các bậc...mình không nên xen vào? Không khéo lại rách việc ra đấy ông ạ!"
        Người tông đồ không hoạt động lẻ loi hoặc tự sức riêng mình, mà có Chúa ở cùng, vì thế họ được Đức Giê-su chia sẻ quyền năng của Người để tiếp tục công việc cứu thế của Người. Nhưng để lời giảng của các tông đồ đáng tin và có sức thuyết phục, Đức Giê-su đã chỉ thị một số điều trong việc truyền giáo. Đức Giê-su buộc các tông đồ phải sống thanh thoát tuyệt đối, không bám víu vào của cải: không mang đồ dự trữ, không mặc hai áo, không đi giày dép, không cần gậy gộc phòng thân. Như thế, chính sự nghèo khó của các tông đồ sẽ giúp các ông nhẹ nhàng không bám víu, dễ hòa mình vào với người nghèo, và nhất là nêu cao tinh thần siêu thoát để làm chứng cho Nước Trời.

      Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống tinh thần tông đồ của Thánh Ba-na-ba là cầu nguyện, nguyện ngắm, học hỏi và sống Lời Chúa... để giúp chúng con trở nên những tông đồ rao giảng về Đức Ki-tô trong thế giới hôm nay. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét